ทีมใหญ่ทั้งสอง! วิเคราะห์ แวร์เนอร์ ควรจะซบ บาเยิร์น หรือ หงส์แดง มากยิ่งกว่ากัน ?


ทีมใหญ่ทั้งสอง! วิเคราะห์ แวร์เนอร์ ควรจะซบ บาเยิร์น หรือ หงส์แดง มากยิ่งกว่ากัน ?
-----------------------------------------------------------------------
จนกระทั่งในเวลานี้อนาคตของ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าคนเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรแกร่งแห่งเวที บุนเดสลีกาเยอรมัน ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โดยแนวโน้มที่เขาจะย้ายทีมก็ดูสูงขึ้นยิ่งกว่าการอยู่ช่วย ไลป์ซิก ต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาทีมที่มีข่าวกับเขาเยอะที่สุดคือ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ร่วมลีกและก็ หงส์แดง ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
มันไม่น่าแปลกใจเท่าใดทื่ทั้งสองทีมจะมีข่าวกับ แวร์เนอร์ เพราะว่าในช่วงฤดูกาล 2018-19 ดาวเตะวัย 23 ปีทำผลงานได้โดดเด่นพอใช้ ด้วยการทำไป 16 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 30 นัด แล้วก็ผลงานของเขาก็ช่วยทำให้ ไลป์ซิก จบฤดูกาลปัจจุบันด้วยการเป็นอันดับ 3 ในลีก พร้อมทั้งได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในช่วงฤดูกาลหน้า
แน่นอนว่าสองทีมที่อยากได้ แวร์เนอร์ ต่างก็เป็นทีมใหญ่ทั้งสอง ซึ่งหัวข้อที่น่าดึงดูดก็คือระหว่าง บาเยิร์น กับ หงส์แดง ทีมไหนที่ แวร์เนอร์ ควรย้ายไปอยู่ด้วยมากยิ่งกว่ากัน เพื่อที่เขาจะได้สานต่อฟอร์มอันเยี่ยมที่สุดต่อไปได้ ?
- บาเยิร์น
หากแม้ในฤดูกาลปัจจุบัน บาเยิร์น จะได้ทั้งแชมป์ลีก แล้วก็ เดเอฟเบ-โพคาล แต่ว่าไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่ามันเป็นฤดูที่ไม่ได้ดีที่สุดอะไรนักของ บาเยิร์น โดยช่วงหนึ่งพวกเขาดูไม่น่าจะได้แชมป์ลีกด้วย ยังดีที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พลาดแบบต่อเนื่อง จนกระทั่งทำให้ บาเยิร์น ซิวแชมป์ลีกไปนอนกอดได้
ส่วนใดส่วนหนึ่งที่ทำให้ บาเยิร์น ได้แชมป์ลีกแบบต้องลุ้นเหนื่อยพอสมควรก็เนื่องจากว่าเกมรุกของพวกเขาไม่ไหลลื่นเท่าใด แถม โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็แทบต้องแบกรับภาระการทำประตูอยู่เพียงลำพัง โดยฤดูก่อน เลวานดอฟสกี้ทำได้ 22 ลูกก็จริง แม้กระนั้นนักเตะอย่าง โธมัส มุลเลอร์ หรือ คิงส์ลี่ย์ โกม็อง กลับทำได้เพียงแค่คนละ 6 ลูกแค่นั้นโดยดาวซัลโวสูงสุดอันดับสองในลีกของ บาเยิร์น เมื่อฤดูกาลที่แล้วคือ แซร์จ นาบรี้ ที่ทำได้ 10 ประตู
ถ้าหากเปรียบเทียบเฉพาะฟอร์มระหว่าง แวร์เนอร์ กับแดนหน้าของ บาเยิร์น ในช่วงฤดูกาลก่อน มันก็เห็นได้ชัดว่า แวร์เนอร์ ด้อยกว่าเพียงแค่ เลวานดอฟสกี้ เพียงผู้เดียวเท่านั้น เพียงแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ บาเยิร์น เน้นใช้ระบบกองหน้าตัวเป้าเพียงผู้เดียวเป็นหลัก โดยมีแค่บางนัดเท่านั้นที่ นิโก้ โควัช หันไปใช้ระบบ 4-3-3
ซึ่งก็กล่าวได้ว่าถ้าหาก แวร์เนอร์ ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น เขาก็จำเป็นจะต้องแย่งเก้าอี้จาก เลวานดอฟสกี้ ให้ได้ ซึ่งนั่นนับว่าเป็นภารกิจที่ยากพอตัว รวมทั้งถ้าหากจะโยกไปเล่นเป็นริมเส้น มันก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาถนัดมากแค่ไหนนัก
- หงส์แดง
แนวรุกของ หงส์แดง ที่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และก็ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ นับว่าเป็นแนวรุกที่โหดเหี้ยมเป็นลำดับต้นๆของแวดวงบอลยุโรปในตอนนี้ การที่พวกเขาทำประตูได้ 115 จากการลงเล่นในทุกรายการนับว่าเป็นสิ่งที่การันตีถึงเรื่องนั้นได้อย่างดีเยี่ยม
แม้กระนั้น หากมองดูที่สถิติแล้วล่ะก็ ผลงานของ ฟีร์มีโน่ ก็ดูไม่ดีเท่าไหร่ เขาทำประตูได้ 16 ลูก กับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวม 48 นัดในทุกรายการ แม้ว่าเขาจะสามารถสร้างพื้นที่ให้ ซาลาห์ แล้วก็ มาเน่ ได้บ้าง แม้กระนั้นมันก็ยังไม่ถึงขั้นที่จะเรียกว่า "เยี่ยมยอด" ได้
ดังนี้ แวร์เนอร์ สามารถเข้ามาแทนที่ตำแหน่งของ ฟีร์มีโน่ ได้ดีในระดับหนึ่ง ผลงานของเขาในช่วงฤดูกาลก่อนหน้านี้ชี้ให้เห็นว่าเขาทั้งสามารถยิงเองได้ รวมทั้งผ่านบอลให้เพื่อนยิงก็ได้ ยิ่งกว่านั้น "ลิเวอร์พูล" ก็ไม่มีกองหน้าตัวเป้าตามธรรมชาติดีๆมานานพอสมควรแล้วด้วย ซึ่งดาวเตะชาวเยอรมันก็คงจะตอบปัญหานี้ได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งไปกว่านั้น หงส์แดง ยังมีตัวที่จะสามารถสร้างโอกาสทำประตูให้เขาได้อย่างดีเยี่ยมด้วย
สรุป : แม้ว่าการไปเล่นกับ บาเยิร์น จะไม่ทำให้เขาจะต้องปรับพฤติกรรมอะไรเท่าไรนัก จากการที่เจ้าตัวเล่นใน บุนเดสลีกา เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แม้กระนั้น หงส์แดง ก็ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า ไม่ว่าจะทั้งในด้านโอกาสการที่จะได้รับตำแหน่งตัวจริงได้ หรือเรื่ององค์ประกอบโดยรวม

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ >>> https://goalclubs69.com <<<
ติดตามข่าวกีฬาผ่าน Facebook fanpage ได้ที่ >>> ลูกหนังบอลเต็ง , ฅนบ้าบอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#เจรจาราบรื่น!มาต้าเตรียมต่อสัญญาอยู่ช่วยแมนยูต่อ

#ทักษิณรุกคืบหลังคนรู้จักมักคุ้นโผล่ชมสนามพาเลซ